Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Áp dụng phương án trị bệnh trĩ nào hiểu quả?

bệnh trĩ dẫn đến ảnh hưởng to lớn đến tình trạng sức khỏe sinh hoạt cũng như những hậu quả nguy hiểm. Vì vậy việc tìm kiếm những kỹ thuật hỗ trợ chữa trị trĩ là một điều cấp thiết. Vậy căn bệnh trĩ chữa bằng thuốc hay tiểu phẩu hiệu quả?

căn bệnh trĩ là gì?

– Theo một có số thống kê về y tế thì trung bình cứ 4 người sẽ có 1 người bị trĩ cũng như căn bệnh trĩ cũng là bệnh điển hình nhất thuộc nhóm căn bệnh lý hậu môn trực tràng ngày nay.

– một số búi trĩ hình thành là do sự có giãn vô cùng mức của đám rối tĩnh mạch tại thành vùng hậu môn và tạo ra những nếp gấp tích tụ máu và một vài tế bào. Lâu dần các nếp gấp này chuyển biến về độ to nhỏ nhô lên hết bề mặt thành ở hậu môn được gọi là búi trĩ.

– tùy vào vị trí xuất hiện của một vài búi trĩ mà người ta phân thành trĩ nội trĩ ngoại cũng như trĩ hỗn hợp.

– bình thường người bị trĩ sẽ có một vài biểu hiện như: đi cầu ra máu, máu dính trên phân hoặc giấy lau, táo bón kéo dài, đau rát ở vùng hậu môn mỗi lúc đại tiện đi cầu ra máu đỏ tươi, dị vật ở vùng hậu môn có thể nằm thường trực hoặc thò thụt ra ngoài tùy thuộc khi,…

– Dù bạn mắc phải bất cứ loại trĩ nào, nếu như đừng giúp đỡ chữa trị bệnh sớm sẽ tương đối dễ biến chứng gây nên viêm nhiễm, áp xe tại vùng hậu môn, tắc nghẹt ở hậu môn đặc biệt là ảnh hưởng ung thư , sinh hoạt hàng ngày sẽ bị biến chứng nặng.

dựa vào tình trạng căn bệnh trĩ sẽ có cách hỗ trợ trị bệnh riêng

Theo chuyên gia chuyên khoa, bệnh trĩ có thể hỗ trợ chữa bệnh bằng thuốc hoặc tiểu phẩu đều mang lại thành công tích cực. tuy nhiên, dựa vào mỗi loại trĩ và cấp độ mà mỗi phương pháp sẽ có các ưu thế hơn hẳn cũng như được đề cao hơn.

hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng thuốc

– bình thường, với kỹ thuật nội khoa sử dụng thuốc để hỗ trợ chữa bệnh trĩ thì được chỉ định áp dụng với trĩ nội ở cấp độ 1, 2 hoặc trĩ ngoại ở cấp độ 1. những búi trĩ có độ to nhỏ nhỏ cũng như hơi mềm có khả năng teo thu hẹp lúc sử dụng thuốc.

– Đây là kỹ thuật hỗ trợ chữa bệnh không xâm lấn không gây đau đớn, nhưng bản thân người bệnh cần thực hiện đúng với những chỉ định của thầy thuốc về liều lượng tên thuốc và phương án sử dụng.

– một vài loại thuốc uống hướng tĩnh mạch có công dụng làm giảm các biểu hiện bệnh trĩ, khoanh vùng làm teo dần búi trĩ, xoa dịu các tổn thương ở thành trực tràng.

– người bệnh có khả năng sử dụng kết hợp với các loại thuốc dạng mỡ bôi để bản thân người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn lúc đại tiện cũng như thúc đẩy thời kì co teo của búi trĩ.

giúp đỡ chữa bệnh trĩ bằng phẫu thuật

– Đây là kỹ thuật được chỉ định áp dụng khi việc sử dụng thuốc không mang lại thành công. Chỉ định áp dụng với trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại cấp độ 3,4 hoặc trĩ nội đã sa ra ngoài cứng và không còn khả năng thu nhỏ.

– hiện tại tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á có các kỹ thuật xâm lấn để loại bỏ búi trĩ được một vài b.sĩ đánh giá cao về thành công mang lại như HCPT, PPH.

biện pháp HCPT

– HCPT là công nghệ xâm lấn tối thiểu, trực tiếp loại bỏ búi trĩ khi đã sa ra ngoài tại vùng hậu môn đi cầu ra máu và sốt. biện pháp này dùng nhiệt nội sinh từ việc trao đổi ion mang điện trong thân thể để thắt nút mạch máu làm đông búi trĩ và loại bỏ búi trĩ.

– Không giống như các kỹ thuật phẫu thuật bình thường người bị bệnh cảm thấy nóng và đau rát lúc tiến hành phẫu thuật cũng như nguy cơ tổn thương những bộ phận xung quanh. Riêng với HCPT người mắc bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn hay nóng rát, ngăn cản tối đa xâm lấn và tổn thương một vài vị trí bên cạnh.

phương án PPH

– kỹ thuật PPH cũng nằm trong biện pháp giúp đỡ trị bệnh trĩ ngoại khoa, chỉ định áp dụng với một vài ca bệnh tác động sa nặng.

– Đây là kỹ thuật khá đơn giản hoạt động theo nguyên tắc kéo búi trĩ cũng như dùng máy cắt khâu nối tự động HYG-34 để khoanh tại vùng niêm mạc tránh tổn thương lên thành ở vùng hậu môn.

– vùng khoanh đường lược khoảng 2-4cm sau đó khâu thắt ngăn không cho máu vận chuyển đến búi trĩ. Sau đó búi trĩ sẽ tự rụng mà vẫn đảm bảo được khả năng của thành ở vùng hậu môn, ngăn chặn tối đa một số hệ lụy từ việc thủ thuật.

Tóm lại: Với mỗi loại trĩ cũng như cấp độ của căn bệnh thì người bị mắc bệnh sẽ được Khuyên áp dụng kỹ thuật mang lại thành công hàng đầu. Dù giúp đỡ điều trị bằng thuốc hay thủ thuật thì cũng có một vài ưu và nhược điểm riêng bởi vậy hãy thăm khám để được thầy thuốc chuyên khoa giúp đỡ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét