Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Bao quy đầu nổi mụn là căn bệnh gì

Quy đầu nổi mụn là biểu hiện lâm sàng của nhiều bệnh lý khác nhau. Để biết quy đầu nổi mụn là bệnh gì bạn cùng theo dõi bài viết dương vật nhỏ dưới đây.

–  Đầu dương vật có mụn nhỏ màu trắng không phát triển và ngứa, đau hay chảy máu trong nhiều trường hợp bạn không cần phải lo lắng.

– Tuy nhiên, nếu thấy có cảm giác đau, ngứa rát, xuất hiện nhiều nốt mụn sùi tại vùng rãnh quy đầu thì nam giới nên chú ý vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý viêm nhiễm nguy hiểm cho sức khỏe.

– Quy đầu nổi mụn có thể do các nguyên nhân sau:

+ Nam giới quan hệ tình dục không an toàn.

+ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến nước tiểu, các chất cận bã, bựa sinh dục ứ đọng lại tại da và niêm mạc.

+ Mặc quần áo quá chặt khiến vận động khó khăn, mồ hôi đọng lại.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, quy đầu nổi mụn có thể cảnh báo các bệnh lý sau:

Viêm bao quy đầu

Bao quy đầu nổi mụn là bệnh gì?

Quy đầu nổi mụn là dấu hiệu bệnh viêm bao quy đầu

– Dấu hiệu đặc trưng của viêm bao quy đầu là dương vật nổi mụn, người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

– Với trường hợp viêm bao quy đầu cấp tính, nam giới cảm thấy bao quy sưng tấy đỏ, nóng rát, nổi mụn ở quy đầu dương vật.

– Khi dùng tay lộn bên trong quy đầu ra sẽ thấy các vết loét, dịch màu trắng.

– Nam giới có cảm giác khó chịu, xuất hiện mùi hôi tại vùng kín.

– Nếu viêm bao quy đầu do nấm Candida albicans, bao quy sẽ có nhiều vết mụn nhỏ, chứa nước, tập trung nhiều ở quy đầu và rải rác ở thân dương vật. Trường hợp bệnh nặng, dịch nhầy chảy ra từ bao quy đầu khiến nam giới khó khăn khi đi tiểu và quan hệ tình dục.

– Nếu dương vật có dấu hiệu bị ngứa và mẩn đỏ viêm bao quy do ký sinh trùng Trichomonas, các nốt mụn đỏ to dần ra, dễ bị loét, xét nghiệm thấy có trùng roi.

-Ngoài ra, các các vấn đề bất thường ở bao quy đầu, nhất là dài, hẹp, nghẹt,… cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ viêm bao quy đầu.

Bệnh sùi mào gà

– Bao quy đầu nổi mụn cũng có thể do các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn, nhất là bệnh sùi mào gà.

– Khi nam giới bị bệnh sùi mào gà, dương vật thường xuất hiện nhiều mụn nhỏ, sần sùi, màu hồng đỏ. Các vết sùi này có dạng mềm, ẩm ướt, có cuống, dễ chảy máu và sờ vào không có cảm giác đau.

– Nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, các nốt mụn sùi khiến người bệnh bị đau rát khi tiểu tiện hoặc giao hợp.

– Với trường hợp bệnh nặng, vết loét lan rộng và gây hoại tử dương vật, suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Bao quy đầu nổi mụn là bệnh gì?

Mụn rộp sinh dục khiến bao quy đầu nam giới có thể bị nổi mụn

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, virus Herpes sinh dục là nguyên nhân chính gây bệnh khi có tiếp xúc tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân hoặc tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc vết thương hở.

– Sau thời gian ủ bệnh từ 4 – 7 ngày, các vết mụn nước dạng tròn hoặc hình cầu xuất hiện nhiều ở thân dương vật, dễ bị lở loét, đóng vảy và gây đau đớn cho người bệnh.

– Người bệnh kèm theo dấu hiệu tiểu rắt, tiểu buốt, ngứa vùng kín, hạch bạch huyết, sưng đau niệu đạo.

– Nếu không có sự can thiệp ngoại khoa kịp thời sẽ tăng nguy cơ viêm hậu môn, viêm mào tinh hoàn, nhiễm trùng máu, viêm màng não,… đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng người bệnh.

Chuỗi ngọc dương vật

– Khi nam giới bị chuỗi ngọc dương vật cũng rất dễ bị mọc các nốt mụn nhỏ li ti xung quanh rãnh quy đầu.

– Các nốt mụn này không gây ngứa ngáy và không có mủ bên trong.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, chuỗi ngọc dương vật là một trong những hiện tượng bình thường ở nam giới, chúng sẽ tự biến mất theo thời gian.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á với đội ngũ các bác sĩ nam khoa ưu tú, hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, là địa chỉ hỗ trợ điều trị độn bi vào cu và các bệnh liên quan đến bao quy đầu với cam kết đạt hiệu quả, an toàn và nhanh chóng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét