Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ: Phòng căn bệnh hơn chữa trị


Phòng bệnh không rất khó

căn bệnh trĩ (lòi dom) là căn bệnh được tạo thành do dãn vô cùng mức những đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. nguyên do gây căn bệnh chủ yếu bao gồm: Táo bón cũng như kèm theo biến dạng bên ngoài. Tiêu chảy cũng như đột ngột đại tiện phân lỏng. Ngồi hoặc đứng trong quá trình dài. Béo phì. Mang vác nặng. mang thai cũng như sinh con. Chế độ ăn uống không thích hợp (ăn vô cùng ít chất xơ, rau xanh, ăn khá nhiều gia vị cay nóng, ít uống nước, uống rất hầu hết bia rượu…) và chế độ sinh hoạt không điều độ (căng thẳng rất mức, không tập luyện thể dục thể thao…).

ban neen biết cắt búi trĩ bao nhiêu tiền
một số biểu hiện để nhận biết căn bệnh trĩ là: Đi đại tiện đau, ra máu, lúc đầu chảy máu ít. Lâu hơn nữa, cứ mỗi lần đi cầu hay ngồi xổm máu lại chảy, có lúc khá nhiều; búi trĩ thập thò ra ngoài vùng hậu môn, sau lúc đi cầu thì tự tụt vào. Càng lâu ngày, khối này to lên dần cũng như không tự tụt vào mà phải sử dụng tay nhét. cuối cùng, khối sa này thường xuyên nằm ngoài vùng hậu môn. Ngoài ra, người bị bệnh trĩ có thể kèm theo một vài biểu hiện như đau khi đi đại tiện, ngứa quanh lỗ vùng hậu môn.

căn bệnh trĩ, tuy không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên tạo nên một nỗi tương đối khó chịu, bực bội âm thầm cho bản thân người bệnh. do vậy, để không mắc bệnh, trước tiên hãy phòng bệnh. kỹ thuật phòng căn bệnh trĩ thực ra không hề rất khó. rõ ràng như:

Ẳn đồ ăn hầu hết chất xơ. Ẳn rất cao hoa quả, rau xanh cũng như ngũ cốc. hạn chế ăn đồ cay nóng (tiêu, ớt ...), uống rượu bia.

Uống rất cao nước: cần uống ít nhất 1,5 – 2 lít nước/ngày

Thể dục thể thao đều đặn, vừa sức: Tập thể dục thể thao (khoảng 30 phút/ngày) làm giảm lực ép lên tĩnh mạch, có thể xuất hiện khi đứng hoặc ngồi lâu, cũng như giúp giảm thiểu táo bón. Tập luyện cũng có thể giúp giảm lượng cân thừa.

Tránh đứng hoặc ngồi lâu: nếu như công việc yêu cầu phải đứng hoặc ngồi, cần tận dụng việc đi cầu thang, đi bộ giữa một vài phòng ban, cứ khoảng một giờ làm việc cần đứng dậy để vươn vai, vận động.

tuyệt đối không căng thẳng: Căng thẳng và nín thở khi đại tiện làm tăng lực ép lên tĩnh mạch ở đầu cuối trực tràng.

Đại tiện ngay khi có cảm giác muốn đại tiện.

Đông y – an toàn trong trị bệnh trĩ

nếu biết đến một số biểu hiện của bệnh, điều cấp bách nhất là bản thân người bệnh nên đi khám ngay để b.sĩ cho lời Khuyên, chỉ dẫn phương án chữa trị thành công nhất. tuyệt đối vì e ngại mà giấu căn bệnh, để căn bệnh nặng, việc chữa bệnh sẽ tốn hầu hết công sức, tiền bạc, quá trình.

xem thêm http://baoquydau.edu.vn/di-cau-ra-mau-nho-giot-rat-nhieu-nhung-khong-dau-la-benh-gi/

nếu bệnh trĩ ở dạng nhẹ, chuyên gia có khả năng cho dùng kem, mỡ hoặc thuốc chống viêm tại chỗ chứa hydrocortison. phác đồ tại chỗ này, kết hợp với tắm nước ấm hằng ngày, có khả năng làm giảm biểu hiện.

nếu như căn bệnh nặng, căn cứ theo tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể tiến hành cắt bỏ búi trĩ, thắt búi trĩ, liệu trình xơ hóa, liệu trình laser…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét