Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Hẹp bao quy đầu có thể làm vô sinh không

Hẹp bao quy đầu là bệnh không khó gặp ở nam giới. Tuy nhiên, phần lớn các chàng còn thiếu kiến thức y khoa về căn bệnh này. Vì thế, gần đây một số bạn đã gửi thư về cho chúng tôi hỏi về vấn đề “ Hẹp bao quy đầu có gây vô sinh không?”

Thư của bạn Vinh ( 20 tuổi, Bình Chánh)

Xin chào bác sĩ, dương vật của em không thể chui ra ngoài khi cương cứng, dùng tay tuột da xuống thì thấy khó khăn và cảm thấy thắt ở phía dưới dương vật. Khi đi khám thì e được biết bị dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì không. Bác sĩ cho e hỏi hẹp bao quy đầu có gây vô sinh không?

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á và gửi thư về cho chúng tôi. Với vấn đề của bạn Vinh, bác sĩ chuyên khoa đã có những chia sẻ dưới đây.

Bao quy đầu là gì?

– Bao quy đầu là lớp da bao phủ phía ngoài dương vật. Ngay từ khi sinh ra, bất cứ bé trai nào cũng có lớp da và bít kín quy đầu của dương vật. Bao quy đầu có chức năng bảo vệ dương vật của trẻ khi còn nhỏ nhưng khi đã đến tuổi trưởng thành bao quy đầu không còn mang lại những lợi ích tích cực nữa.

– Thông thường, khi lớn lên khoảng 3-4 tuổi bao quy đầu sẽ dần tự nong ra, đến khoảng 7-9 tuổi là quá trình nong bao quy đầu hầu như đã hoàn thành hết. Một số bé trai chậm hơn thì cũng sẽ hoàn thành trước tuổi dậy thì để chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn dậy thì.

– Một số trường hợp nam giới dù đã bước vào tuổi trưởng thành mà bao quy đầu vẫn bít kín quy đầu, và không kéo xuống được thì được coi là đang mắc phải bệnh lý quy đầu.

Hẹp bao quy đầu là gì?

– Theo bác sĩ chuyên khoa, hẹp bao quy đầu là tình trạng dương vật dù đang dương cứng hay ở trạng thái bình thường thì cũng không thể chui ra khỏi lớp bao bên ngoài.

Hẹp bao quy đầu có gây vô sinh không?

Hình minh họa  cho tình trạng hẹp bao quy đầu

– Khi dùng tay hỗ trợ và kép lớp da xuống thì cảm thấy chặt khó khăn, đôi khi không kéo xuống được hoặc kéo được mà không tuột trở lại trạng thái ban đầu.

– Hẹp bao quy đầu có thể phát hiện qua triệu chứng như:

+  Da quy đầu luôn bao phủ và bó chặt dương vật.

+ Lộn da bao quy đầu để vệ sinh hoặc quan hệ cảm thấy khó khăn.

+ Có nhiều cặn, bựa sinh dục tích tụ dưới da bao quy đầu.

+ Hay bị xuất tinh sớm.

+ Dễ gặp tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu cần được phát hiện và hỗ trợ cách chữa trị khi bị ngứa vùng kín  sớm nếu không sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, chức năng sinh lý nam, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Hẹp bao quy đầu, tác nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Hẹp bao quy đầu là bệnh lý không gây nguy hiểm, tuy nhiên những biến chứng mà bệnh gây ra thì lại rất đáng phải đề cao cảnh giác.

– Hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân  gây vô sinh  hiếm muộn ở nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay. Vậy  hẹp bao quy đầu  tại sao lại gây vô sinh hiếm muộn?

Bác sĩ chuyên khoa đã chia sẻ rằng:

–  Bao quy đầu bị hẹp khiến cho dương vật luôn bị bó chặt, điều này khiến cho ống niệu đạo, ống dẫn tinh cũng bị hẹp lại khiến không gian lưu thông của tinh  trùng bị hạn chế, tình trùng dễ bị đuối sức vì phải vùng vẫy quá nhiều để qua được âm đạo của nữ giới.

– Hẹp bao quy đầu còn  gây nên tình trạng tích tục cặn bựa sinh dục, điều này dẫn đến ông dẫn tinh bị tắc nghẹt, khi quan hệ tinh trùng không thể vượt qua và tinh trùng sẽ không thể gặp trứng và thụ thai.

Hẹp bao quy đầu có gây vô sinh không?

Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống tình dục, tăng nguy cơ vô sinh

–  Những cặn bựa còn là nhân tố gây viêm bao quy đầu, làm biến đối môi trường sống của tinh trùng. Chính điều này khiến chất lượng tinh trùng giảm, tinh trùng yếu dễ chết và giảm khả năng thụ thai thành công.

 – Có những trường hợp bao quy dầu hẹp và không thể tuột xuống dù dùng tay hỗ trợ, vì vậy nam giới không thể tiến hành giao hợp và tình trạng vô sinh là điều không tránh khỏi.

– Ngoài ra, tình trạng dối loạn cương dương, xuất tinh sớm do hẹp bao quy đầu cũng khiến cho chất lượng tinh trùng kém chất lượng, làm tăng nguy cơ vô sinh.

– Hẹp bao quy đầu không chỉ gây vô sinh mà còn biến chứng gây viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, lở loét tại dương vật và gây ung thư dương vật,..

– Chính vì vậy nếu phát hiện dấu hiệu hẹp bao quy đầu nam giới nên thăm khám và tìm cách hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

– Với hẹp bao quy đầu, hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc. Ưu điểm vượt trội là an toàn, không đau, không cần nằm viện và đảm bảo tình thẩm mỹ cho dương vật, hỗ trợ điều trị vô sinh  hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét