Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

"Gãy súng" một tai nạn quý ông gặp lúc làm "chuyện ấy"

Tai nạn hy hữu này thường gặp với một vài người trẻ tuổi do chưa thông tin về giới tính cần tự bẻ gãy khi thấy "cậu nhỏ" bất thường, hay gặp với một số cặp bạn gái chồng trẻ do khá hăng, chưa có kinh nghiệm, hoặc những người có ham muốn dục tình khá mức... cho dù lớn và nhẹ thì gãy "kiếm" (dương vật) khá nguy hiểm, nếu không được chữa trị bệnh kịp thời thì sẽ để lại tác động lớn, thậm chí còn bị liệt dương.

nếu như dương vật bị chấn thương do va đập, và sau lúc giao hợp mạnh mà dương vật bị đau nhức, có các vết bầm đen trên d­ương vật, cũng có khả năng có các cục máu trong những tĩnh mạch ngay d­ưới da dương vật, tạo thành khối u cứng. Ðôi khi, mạch máu có khả năng đóng cục, dài vài centimét hoặc cảm thấy như một sợi dây cứng dưới da. Sự bầm tím hay tụ máu dưới da dương vật không còn có là lớn, nhưng chúng có khả năng gây ra đau nhức hay buộc phải mất vài tuần mới khỏi.

Sự gẫy dương vật xảy ra khi dương vật cương bị cong khá cao, xé vách mô bên trong. Kết quả là chảy máu hoặc tổn thương, làm đau nhức bên trong. Có khi buộc phải phẫu thuật để điều trị bệnh. Chính vì thế, các hiện tượng bị gẫy dương vật bắt buộc đúng lúc đến p.khám thăm khám hoặc điều trị bệnh.

Gẫy dương vật là một dạng chấn thương dương vật do sự giập vỡ của lớp cân trắng bao quanh vật hang (là tạng cương). Trong gẫy dương vật, ngoài cân trắng vật hang bị rách có khả năng có chấn thương miệng sáo kèm theo.


So với một số bộ phận khác dương vật là một bộ phận ít bị chấn thương. ở nước ngoài, gãy dương vật được coi là một bệnh hiếm, theo thống kê, bệnh có tỉ lệ khoảng 1/175000 ca nhập viện cấp cứu. tuy nhiên ở Việt Nam, gẫy dương vật không phải được coi là bệnh lí hiếm theo thống kê của trung tâm y tế Bình Dân trong 3 năm từ 1999 đến 2001 có 144 mức độ, còn tại p.khám Việt Đức con số này còn cao hơn rất cao.

căn nguyên gẫy dương vật

Gẫy dương vật thường là hệ quả của một chấn thương mạnh vào dương vật lúc nó đang với trong trạng thái cương cứng.
quan hệ tình dục là lý do tốt nhất dẫn tới gãy dương vật. Trong thời kì dập ra dập vào của dương vật trong âm đạo, dương vật bị trượt ra ngoài hay đâm vào tầng sinh môn hoặc xương mu xuất hiện hiện tượng cong gập đột ngột làm cân trắng vật hang bị xé rách.

Thủ dâm mạnh hoặc các phương án thủ dâm kì quái, tự bẻ dương vật hay một số cú đá trực tiếp vào dương vật và khá nhiều loại chấn thương khác khi dương vật đang cương cũng là căn nguyên gây gãy dương vật.

triệu chứng lâm sàng
trường hợp phổ biến sau một tiếng "rắc" bệnh nhân thấy đau chói, rồi dương vật mềm xẹp. Dương vật biến dạng, sưng nề, đổi mầu. lúc ban đầu có mầu đỏ, sau chuyển sang mầu tím bầm như vậy tím đen như quả bồ quân. Dương vật đổ gục về một bên.

Trong rất nhiều các hiện trạng chỉ buộc phải khai thác tiền sử hoặc thăm khám lâm sàng là đã đủ chẩn đoán. những ít tình trạng phải làm thêm một vài xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh để chẩn đoán thương tổn ở lỗ sáo phối hợp.

chữa trị
Nội khoa: chữa trị bệnh nội khoa là một trong những phương án được lựa chọn trong rất khứ. tuy vậy kỹ thuật này thường để lại tác động, khoảng 29-53% những trường hợp gặp một trong một số hệ lụy như hẹp niệu đạo, áp xe dương vật, cong vẹo dương vật, nổi cục xơ cứng, cương đau dương vật hoặc rối loạn cương dương.


Ngoại khoa: Phẫu thuật cấp cứu được chỉ định trong rất cao các hiện tượng. Phẫu thuật lấy khỏi máu tụ, khâu cân lại chỗ vỡ của cân trắng. Phẫu thuật cấp cứu tạo lại hình dáng dương vật như ban đầu, tránh được một số hệ lụy như đã nói ở trên.

Vì thế ngay sau khi có triệu chứng bị gãy dương vật, bạn buộc phải rất nhanh đến một vài p.khám gần nhất để được thăm khám và điều trị bệnh nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét